Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

Khi tôi chết

Khi tôi chết
-
khi tôi chết đừng xây nấm mộ
cũng đừng cầu nguyện hộ làm chi
cũng đừng lên tiếng khóc ai bi
để thân xác hồn tôi được nhẹ
-
sanh con người sao dễ nảo lòng
ăn mặc ngủ tiền tài danh vọng
ôi chán quá trò đời ảo mộng
mình ra đi lạc lỏng hư không
-
như bài toán cần ngay đáp số
chứng minh rằng giác ngộ linh hồn
đem lối thoát trường tồn vỉnh cửu
giả từ quán trọ thế gian buồn
-
ai ngở thở than quên nổi buồn
cho tan thương cảm tim sầu tủi
cho gió hờn mây đuổi nắng chiều
cho lòng ta đấy chợt cô liêu
-
tâm sự ít dòng giải tỏa thôi
trời xanh sao cứ khéo trêu tôi
buồn quá xe thơ lên fb
cho vơi nổi buồn lúc đêm thâu
-
khi tôi chết hồn như gió thổi
đi vào vô tận cõi hư không
xin đừng khóc đừng vây tủi lòng
để thanh thoảng hồn linh giác nhẹ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét