Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016

Bất chợt

Bất  chợt

bất chợt tự nhiên nhớ đến em
bất chợt lòng lại sóng tình quen
bất chợt chạnh nổi ưu ảm lạ
bất chợt xót xa mắt lệ hoen

anh gửi vần thơ yêu trắc trở
đến người con gái xứ taiwoan
chút nhớ chút thương chút mơ màng
mong sao người ấy mãi cao sang

hôm nay tôi lại đến thăm nàng
nói tiếp vần thơ trước dở dang
tình yêu như ngở làn tóc rối
nhứt nhối con tim khóc chiều tàn

đã biết yêu trên mạng luôn ảo
nhưng có lúc mượn ảo giải sầu
bờ vai nào đọng lệ mưa ngâu
mạng tuy ảo bích câu kỳ ngộ

vần thơ tình đơm hoa kết trổ
nhổ chữ sầu bỏ hố tim đen
mang ưu tư hạt nhớ trước đèn
bâng khuâng cả đêm dài máy tính

bạn của tôi bạn thiết quang minh
xin hãy khóc dùm mình chút nhé
thuở thơ ngây hồn nhiên tuổi trẻ
vụt qua mau lối rẻ yêu thương

cha đi xa trong cỏi vô thường
còn chị lại đoạn trường mẹ góa
tình yêu tôi trở thành trắng xóa
khóc cho mình khóc cả trăng đêm

rồi trãi bao những nổi truân chuyên
đời dạy dổ chữ duyên trắc trở
khóc cho đời cũng khóc tim vở
blog giải sầu ai hởi hiểu chăng 

tình online tình ảo khôn ngăn
mình mượn ảo mơ trăng bến mộng
biết yêu blog yêu trong tuyệt vọng
nhưng vẫn yêu người mộng blog ơi 

thời gian dài dạo blog chơi vơi
viết viết mãi vần thơ chẳng gởi
giải nổi sầu ai hởi biết chăng
vì có blog chôn chân vời vợi

một bóng hình kí gửi vào tim
bóng giai nhân blog ảo nhở tìm
in đậm mãi nàng tiên trong mộng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét