Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

NẾU MỘT NGÀY

nếu một ngày

thời gian nhẹ rớt mây sầu
vô thường đọng giọt bên cầu tử sanh 
nếu một ngày em mất anh
trăm năm bọt biển tan thành sương lan

giả từ ánh mắt nồng nàng 
biệt ly má ngọc tim vàng đài trang
thời gian quán trọ vương mang
tóc xanh phút đã biến sang bạc đầu

nếu một ngày chẳng có tôi
vô thường sanh diệt mộng sầu xưa nay
xác thân vùi dập cỏ cây
hồn sầu ray rức trần ai muộn phiền

nhở khuya ngưng bút hoa tiên
nếu mai tôi mất cõi huyền thảnh thơi
còn chăng hơi hướm để đời
vần thơ trên blog vẻ vời bướm hoa

biệt ly cái nợ trần hà
chuyển vào vạn cảnh di đà tây phương
thế gian quán trọ vô thường
tử sanh là cái chuyện thường thế gian

1 nhận xét:

  1. khi tôi chết đừng xây nấm mộ
    cũng đừng cầu nguyện hộ làm chi
    cũng đừng lên tiếng khóc ai bi
    để thân xác hồn tôi được nhẹ

    sanh con người sao dễ nảo lòng
    ăn mặc ngủ tiền tài danh vọng
    ôi chán quá trò đời ảo mộng
    mình ra đi lạc lỏng hư không

    như bài toán cần ngay đáp số
    chứng minh rằng giác ngộ linh hồn
    đem lối thoát trường tồn vỉnh cửu
    giả từ quán trọ thế gian buồn

    ai ngở thở than quên nổi buồn
    cho tan thương cảm tim sầu tủi
    cho gió hờn mây đuổi nắng chiều
    cho lòng ta đấy chợt cô liêu

    tâm sự ít dòng giải tỏa thôi
    trời xanh sao cứ khéo trêu tôi
    buồn quá xe thơ lên fb
    cho vơi nổi buồn lúc đêm thâu

    Trả lờiXóa