Thứ Năm, 12 tháng 5, 2016

hạ trắng tim tôi (tiếp )

hạ trắng tim tôi (tiếp )
tôi dừng chân bên kia bờ suối vắng
đêm hạ tàn trặng lăng đáy sông hờn
nổi buồn dâng xé lòng tôi đau đớn 
xót thương ai môt nắng dãi dầu sương
thân liểu yếu giữa dòng đời xuôi ngược
nơi xứ xa thầm bước những đêm hoang
thuyền chênh chong cập bến mộng chiều tàn
tim trăn trở khôn ngưng dòng lệ nóng
tôi thẩm nguyện cầu nàng tiên cõi mộng
vửng tay chèo trước ngọn sóng biển đời
làn nắng nhạt chơ vơ hãy ai ơi
xin chớ khóc vì đời còn tất cả
bao vất vả là nhân gieo tốt quả
chữ hiếu trung cao cả lắm nhen em
xứ người ai thao thức với trăng đêm
run vai nhỏ đứng lên trong nắng lạ
ai hởi ai vần thơ trao sắt đá
gửi hồn lên nhân quả đến tương lai
thương cho ai dầu bao những đắng cay
vẫn đứng dậy dầu bao lần vấp ngã
cành phượng đỏ vương cao trong gió lả
cánh phượng hồng có cả mắt nai trong
có hương tóc và có má ửng hồng
em e thẹn tiển anh ra tiền tuyến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét