Thứ Ba, 21 tháng 8, 2018

Hoa mắc cở

Hoa mắc cở
-
hôm nay tôi mới thấy
một loài hoa thường nầy
chen mình trong cỏ dại
tên mắc cở hay hay
-
hôm nay tôi mới biết
cánh hoa tròn tím nhạt
cành lá đối xanh xanh
tua gai nhọn có khác
-
hôm nay tôi mới hay
hoa thường nhưng e thẹn
chạm nhẹ khép cành nhe
xòe gai nhọn kiêng dè
-
hôm nay tôi mới hiểu
hoa giữ tiết trung trinh
khép mình gai phủ kín
cảnh báo chớ thường khinh
-
hôm nay tôi suy nghỉ
hoa dại còn giữ tiết
hơn bao loài hoa đẹp
nhẹ dạ bướm vờn lay
-
hôm nay nhìn hoa đây
ngẫm nghỉ muôn điều hay
hoa thường còn thế ấy
nêu hạnh thế gian này
-
có danh hoa trinh nữ
thật đúng nghĩa đấy ư
hoa thường hạnh cao quý
loài hoa đáng suy tư
-

1 nhận xét:

  1. vịnh hoa trinh nữ
    -
    thân em xấu xi lại đầy gai
    mọc ở ven đường chẳng giống ai
    tóc nọ bum xòe thay cánh lá
    nhờ ngươi dậm phải khép lại ngay
    nắng sớm ửng hồng hai má đỏ
    chiều tàn xạm ngắt dấu chân chai
    kẻ bảo em là hoa trinh nữ
    thật ra em thích mắc cở gai

    Trả lờiXóa