Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2016

Em tiên

Em tiên

em như tiên nữ ở trong mơ
trong trắng trinh nguyên giấc mộng chờ
bao đêm trằn trọc anh trăn trở
em tiên vạn thuở của văn thơ

trót sinh ra cái kiếp đàn ông
sống ở trần gian chẳng bóng hồng
cô đơn buồn quá ôm vào mộng
giữ mãi hồn thơ trong giấc mơ

trong mơ ôm em trong im lặng
nghe đắng vị hôn chết mấy lần
đôi mắt ngày nào buồn hiu hắt
mơ màng em đợi chiếc hôn tân

đêm sáng mặt sông in bóng trăng
lửng lờ ánh nước dáng giai nhân
choàng tay anh vớt nàng tiên mộng
chợt biến làn sương khóc vỉnh hằng

nàng tiên hởi nàng thật ngây thơ
hay nhìn ngơ ngẩn những mong chờ
tôi xin kính cẩn tôn thần tượng
thấp nến tình yêu thắm duyên tơ

trang trải đời tôi biết bao người
chiếc hôn chợt héo nổi buồn rươi
giữa chốn hồng trần đầy hối hả
tìm đâu nàng hởi nụ cười tươi

tôi mơ lạc chốn cảnh bồng lai
một cỏi trời tiên đẹp xiết thay
lượn lờ khúc hát bao tiên nữ
hớp lấy hồn tôi giấc mơ dài

xin phép nàng tiên được gọi em
gọi nhiều nhiều nhé cho nó quen
đêm về em hảy cùng anh nhé
ôm ấp tình yêu vơi nổi phiền

vu loan cùng ấy trao ân ái
nàng tiên trong mộng đôi mắt nai
dìu nhau tận đỉnh cao cung quế
ngây ngất men tình chuốt chén say

nhở chừng lưu nguyễn thuở xa xưa
lạc lối non thai say gió mưa
đào nguyên giấc mộng tình tiên nữ
quên nẻo đường trần giấc mộng trưa

tiên nữ nàng ơi thoát biển trần
non bồng say mộng bấy nhiêu lần
môi yêu lưu dấu tình miên viễn
hương tóc hửng hờ má hồng lâng

giọt lệ nhìn nhau chẳng thốt lời
mắt nai huyền thẩm hạt châu rơi
thoảng hốt giựt mình tan tỉnh giấc
trơ trọi hồn thơ một cỏi trời

tan rồi giấc mộng lạc đào nguyên
ân ái người yêu ở cỏi tiên
hồn thơ đoạn kết nhưng chưa kết
lòng những mơ theo mộng hảo huyền

xin ai chớ bảo bảo tôi điên
mơ chi loan phụng một em tiên
giữa cảnh chợ đời bao trôi nổi
say đắm hồng nhan lưu nảo phiền

tôi xin chung thủy một lời nguyền
mơ em anh chỉ ngở em tiên
ngở em tiên nữ trong tim nhớ
kết tóc xe tơ thuở mơ duyên


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét