Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2016

vu lan

vu lan

vu lan nay tôi cài hoa hồng trắng
mẹ đi xa trong chết lăng tâm hồn
giọt lệ buồn len nổi nhớ cô đơn
màu hoa trắng tình thương mẹ bất diệt

tôi lặng lẻ âm thầm bên chánh điện
lén nhìn người cài hoa đỏ lệ len
tôi cúi đầu mắt chẳng dám nhìn lên
thương nhớ mẹ nhịp tim mình thổn thức

tận nguồn tim nghèn nghẹn như ngăn tức
một nổi buồn mặn đắng lệ rèm mi
tôi lặng im nhìn thiên hạ hoan hỷ
màu hoa đỏ bông hồng còn cha mẹ

trong sâu lắng tâm hồn tôi kêu mẹ
mẹ ơi mẹ mãi mãi ở trong con
nghĩa tình mẹ chan chứa ngập cả hồn
hình từ mẫu ngàn thu con nhớ mãi

vu lan nay hồn tôi như hoang dại
tiết đông buồn cướp mất đấng sanh thành
vẫn biết rằng quy luật chữ tử sanh
nhưng tôi vẫn khôn ngăn dòng lệ chảy

ngày vu lan nhớ mẹ tim rung nhảy
dâng nén hương cầu nguyện đến mẹ hiền
mong trời phật đưa mẹ cảnh tây thiên
sống thanh thản an nhiên miền cực lạc

trên chánh điện tưởng mẹ trong mặc niệm
lòng kính thành dâng đốt nén tâm hương
cầu cho mẹ vảng sanh cảnh tây phương
là mong ước lòng con vu lan đẹp

đây vần thơ vu lan con ghi chép
nhớ mẹ hiền con khép nép cầu xin
nhờ phật trời ban bủa hộ phù minh
tiếp dẫn mẹ vảng sinh miền cực lạc

vu lan về cõi hồn con ngơ ngác
mẹ đâu còn tiếng nhạc của lòng con
mẹ đâu còn hiện tại chữ sắc son
chỉ nhớ mẹ lệ tràn qua di ảnh


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét