Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Họa lại nàng ma

Họa lại nàng ma

hôm qua tôi đợi tôi chờ
nàng ma lở hẹn ởm ờ hôm nay
hôm nay tôi lại chờ ai
hởi cô ma nhỏ tóc dài đi đâu

lời thơ tôi gửi tình sầu
tình thơ còn đấy nhạt nhàu trang thơ
trăng tàn màn lệ vương mơ
bóng nàng mờ ảo dật dờ sương khuya

hay chăng em bận không vìa
sương khuya mơ bạn tình kìa nhở nhang
đêm tàn rét lạnh tim hoang
nhớ nàng tư tưởng thương nàng diễm xưa

than ôi phận thúy gió đưa
nương làn khói nhạt dễ chừa mấy ai
thương nàng héo úa nắng mai
mượn dòng thơ cảm láng lay nghĩa tình

nhở khuya chạnh nhớ bóng hình
nàng ma tóc xỏa tim mình xót xang
nhớ nàng gửi nhớ thăm nàng
phải chăng nàng cũng lệ tràn lâm ly

gió lùa hương lạnh hồn si
chạnh tình ưu ái mơ gì bâng khuâng
hương tình say ngất giai nhân
con tim ray rức má hồng ma xinh

mờ mờ ảo ảo mây in
làn sương nương bóng ma hình vờn quanh
nghiên thu nét bút gợn tình
sắc hương đài cát bóng hình em ma


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét