Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

Sắc lan lạnh


Sắc lan lạnh

danh lợi nào hay tôi chẳng màng
tôi mê tôi đắm dáng đài trang
thời tiết xoay dần đông chợt đến
máy trời thay đổi thu chớm tàn

lòng tôi nhở những trong hờ hững
trước mắt bâng lang nổi ngỡ ngàng
người đi tôi héo tim chai buốt
lệ tủi đắng lòng chuyến đò ngang

anh muốn nắm bàn tay em lắm
một bàn tay hơi ấm người yêu
những ngón tay búp ngọc phẳng phiêu
đặt lên má nhớ nhiều hơi lạnh

nhìn bàn tay lòng chạnh tương tư
sao đẹp thế giống tay tiên nữ
rượu hồng đào chưa niếm đã say
năm tay ai tim rung tình tứ

chuyện ngày xưa sao tim tái tê
thời áo trắng hồn quê thổn thức
hương trường cũ còn vương nét mực
cánh hoa lan ấp ủ con tim

lúc tan trường bên nhau lưu luyến
dưới hàng me bàn chuyện mong lung
hai con tim nhịp khúc hòa chung
con bướm trắng giởn cùng hoa lá

dưới sân trường ngồi chung băng đá
chụm nhau mà giải mả đề cương
thoảng mùi tóc nghe nổi vấn vương
thơm hương ngát mùi hương ngọc nữ

chữ yêu đương nhiều khi muốn thử
nói ra lòng ngại ngửi đắn đo
giờ ai ngờ người đã sang đò
bao ưu ái thở dài trăng lạnh

nhớ một người lòng chạnh tim đau
bàn tay nào ngọt ngào hương ấm
giờ thu tàn động lại hờn câm
mảnh tình xưa phủ lấp hàn băng

hương lạnh lẻo chất chồng quá khứ
phút chia tay mắt nhìn tình tứ
bàn tay buông từ tạ tình đầu
xe hoa kia nổi sầu vận tải

cành hoa lan mãi mãi chia lìa
một nổi buồn tự dưng thấm thía
hồn tương tư ly biệt người xưa
không gian lạnh nhở tựa đêm tàn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét