Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2017

Xuân chiều

Xuân chiều
-
chiều xuân nay hồn đơn sao hoang vắng
tôi ước ao được ngấm bóng người xưa
một lần thôi dầu biết chẳng có thừa
bởi duyên phận bẻ bàng trong kiếp sống
-
tôi chợt tỉnh đây thật hay nằm mộng
ngấn hoa yêu trang phây bút hiện về
vẫn đượm màu trinh khiết thuở đê mê
sưởi ấm lại hồn tôi bao năm tháng
-
chiều xuân nay dành ai thời dĩ vảng
giờ ôn lại ghi dấu bóng người xưa
dầu xuân về trời có đổ mưa thưa
vẫn thấy ấm tình tôi trong ký ức
-
cám ơn người vần thơ vương nét mực
màu trinh nguyên ray rức tháng năm xưa
hương thơ nhẹ rỉ rã trắng cơn mưa
khơi dỉ vảng trong hồn thơ miên viển
-
gánh hành trang bến đời nhiều lưu luyến
bụi thời gian phủ lấp tuổi mộng hồng
tôi một mình dong ruổi chốn mênh mông
khi hụp lặn giữa biển đời sóng gió
-
màu áo trắng không tàn phai tâm nó
mỗi khi buồn tôi mơ vọng mưa rơi
ngược thời gian theo dĩ vảng dòng đời
tôi nhớ lại áo trắng thời đi học
-
chiều xuân nay lặng nhìn bên xóm vắng
chiếc cầu nghiêng nắng rắc lối xanh mờ
sợi nắng vàng quyện khói trắng vương tơ
tiếng chim hót trên nhành cau lảnh lót
-
hương lúa chín vọng đồng lang man mác
hàng dừa reo nặng trĩu trái đong đưa
mây nhở buồn bay chậm giữa trời trưa
lối mòn nhỏ thuở xưa chừng vương vấn
-
con kênh lặng cỏ vờn hoa chen lẫn
màu trong xanh hờ hửng chảy xuôi dòng
bờ kênh ấy say lòng trong giấc mộng
sóng vai kề đôi bóng thả hồn trôi
-
chiều xuân nao in sâu vào ký ức
nét nguyên sơ ray rức trái tim son
dòng thời gian đậm lại mảnh tình con
dư âm vọng đam mê chiều xuân lạnh
-
kỹ niệm xưa trong tâm dường muôn thuở
chẳng phai nhòa ký ức thuở nguyên sơ
dầu hôm nay hai đứa rẻ duyên tơ
chiều xuân đến tình như bừng sống lại
-
hạt nắng chiều rơi rải cánh mai buồn
tim úa nhạt bâng lang từng cơn sóng
biển vổ lòng nghẹn ngất kẻ sang sông
chiều xuân lại bềnh bồng chun rượu đắng
-
chiều xuân nay dường như tim trốn nắng
ánh thiều quang bàng bạt cõi xa xâm
em ra đi để cả cảnh xuân sầu
anh úp mặt nghe câu hờn hoài dậm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét