Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017

Đời là bể khổ

Đời là bể khổ
-
nhà huyên tôi nhẹ yên tâm
chỉ còn chút xíu người thân chị hiền
thuở xưa chị tảo tần chuyên
nuôi tôi ăn học lời khuyên tận tường
-
tuổi già sức khỏe vô thường
thương chị cố gắng nắng sương chẳng màng
đêm đêm dâng nén hương phàm
cầu trời khấn phật độ đam chị mình
-
trời thương phật chứng hiển linh
biết bao sóng lớn chong chinh bể đời
chị hiền sức khỏe an khơi
đó là mới thấy phật trời linh chăng
-
tôi giờ nhẹ gánh song thân
chỉ còn chị yếu và nàng tiểu thơ
kiếp tầm trả nợ dâu tơ
khi xong nợ nghiệp lên bờ giác duyên
-
trần gian đóng kịch nhản tiền
chu tròn vở kịch nảo phiền tự tan
bảo giông có lúc bình an
miển tâm thường trụ cội vàng chớ xa
-
hôm nay niệm phật thiết tha
cầu về cảnh lạc phật Đà ghi danh
một ngày gió thổi mây lành
thảnh thơi vô ngại riêng dành phước ban
-
chia sẽ tâm sự ai mang
vần thơ vô niệm khổ cam mặc cần
sống đời chẳng sống cho thân
sống vì người khác hạnh cần tu nhân
-
kiếp trần nặng nợ kiếp trần
gắng lo lập phước chu toàn quả công
mỗi người đều có nợ lòng
trả xong một kiếp cầu mong trở về
-
mê chi trần thế nhi thê
không trả kiếp nầy kiếp nê trả bù
ban ngày chật vật lu bu
tối về thanh tịnh gắng tu giữ lòng
-
câu thơ phây bút má hồng
câu kinh sáu chữ trắng trinh tinh thần
thương người chuốt bịnh tương thân
khổ cam tự mặc chuyên tâm chu toàn
-
thoát nhìn ngở nghỉ tôi nhàn
nào hay đa việc tự làm tự lo
một mai vùi lấp xác tro
mới là thoát cảnh diển trò thế nhân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét