Thứ Năm, 17 tháng 4, 2014

Hạ về ( tiếp )

Hạ về ( tiếp )

bổng đâu khói lửa phải chia tay
xếp bút tùng quân giả biệt ai
từ đấy ta em như nắng lạ
xa nhau da diết cuộc tình say

nhiều đêm trăng hạ treo chiến lủy
ghìm sùng tim chai nổi ngậm ngùi
năm xưa người tiển trời mưa bụi
lệ nhỏ đoanh tròng loan mắt nai

cuộc chiến bổng đâu im tiếng súng
thống nhất nước nhà bắc nam trung
tôi trở về đây tìm hoài niệm
trường xưa phượng đỏ bóng hồng nhung

tôi trở về đây với nổi sầu
người đâu xa quá nổi thương đau
con tim ngất nghẹn hàng me rủ
như rủ tang lòng cảnh bể dâu

nhớ nhung áo trắng ngày xưa ấy
trắng xóa hồn tôi trắng lá bay
hoa phượng rụng đỏ sân trường mộng
mờ nhạt hình ai hởi trang đài

trời ơi cuộc chiến gây tang vở
áo trắng giờ đây phút hửng hờ
phiêu bạt chân trơi nơi đất hứa
còn lại trong tim chữ nhớ mơ

bóng hồng xa tít tận phương xa
quanh tôi chỉ thấy toàn người lạ
toàn cảnh u buồn in dấu than
còn chăng đau buốt một cành hoa

đã qua mười thu hè vẫn thế
hàng me xủ lá tiếng ve kêu
nghe sao nức nở tình xưa củ
mờ nhạt con tim nắng xế chiều

1 nhận xét:

  1. thầm tiếc nuối trãi dài nét mực
    loang máu hồng màu hoa phượng đỏ
    mái trường xưa người yêu bé nhỏ
    ta giả từ dứt bỏ tòng chinh

    đời thư sinh khoát màu áo lính
    đem an lành thành phố bính an
    chuông nhà thờ đổ nhịp ngân vang
    người trai trẻ sa tràng đuổi giặc

    trăng biên thùy lạnh lùng không sắc
    gió đông sang se thắt nguồn tim
    mơ trở về màu tím hồn nhiên
    em trinh trắng diệu hiền xa thẩm

    gìn giang sơn hậu phương yên ấm
    trong có em và lắm người thân
    dầu hy sinh tôi cũng chẳng cần
    da sạm nắng tình yêu vẫn nở

    Trả lờiXóa