Thứ Bảy, 19 tháng 4, 2014

Nhớ hè

Nhớ hè

xứ xa mong ngóng bóng hồng
chập chờn cánh võng chao lòng người thương
dư âm hương ái vấn vương
hè về phượng nở sân trường mơ hoa

đây đâu hình bóng người ta
nhạt nhòa ký ức nắng tà lung linh
ve kêu gợi ảnh người tình
một tà áo trắng tim mình nhói đau

thắng năm mưa gió phủ màu
xác xơ phượng thắm má đào xa khơi
giọng ai trầm bổng chơi vơi
đây tôi lưu nhớ khó rời giai nhân

hạ sầu môi nhạt hôn tân
tình sầu day dứt cung đàn dở dang
từ ngày em bước sang ngang
ngôi làng quê nhỏ còn ta với sầu

bên người hạnh phút trăng sao
còn tôi tim vở thành đôi bẻ bàng
gió xa thổi nhẹ hương nàng
tôi ôm lấy gió mơ màng người thương

một mình với chữ tơ vương
mảnh mai sợi nắng nhở nhường giai nhân
gửi lên môi gió hôn tân
để vơi bao nổi bâng khuâng nhớ nàng

mong rằng tình đẹp sao ngàn
để thương để nhớ lên làn môi xinh
bẻ bàng bóng thỏ chập chình
ngở ngàng tan tác dáng hình em đâu

xứ người da diết héo sầu
bên kia đầm ấm còn tôi ngậm hờn
lời thơ đọng ướt sương hôm
nhặt sầu tim nhói tôi ôm tình sầu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét