Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

Dòng lưu niêm

Dòng lưu niêm
-
trống rổng trong tâm biết viết gì
trầm ngâm mực đậm dáng tư duy
thỉnh thoảng nhìn đèn răng cắn bút
bâng khuâng ngắm cảnh thả hồn đi
-
thoạt nhìn chợt tưởng tôi nhàn nhả
nào hiểu trong thân pháp chuyển lưu
đi đứng nằm ngồi hay nghỉ ngũ
Di Đà sáu chữ chẳng rời xa
-
tang bồng cái nợ kẻ làm trai
đeo đẳng tâm tư nổi u hoài
chẳng biết bao giờ tôi phủi sạch
thả hồn thân cận đức như lai
-
đêm lạnh tàn canh dưới ánh đèn
tôi ngồi im lặng lắng lòng xem
u buồn thảo ít dòng lưu niệm
gợi ảnh thời gian đã cuốn rèm
-
hiếu đạo từ đây chắc phủi rồi
khép lòng chôn chặt tấm thân tôi
vùi sâu lòng đất quên năm tháng
để mãi trên đời chẳng có tôi
-
khi tôi chết đừng xây nấm mộ
cũng đừng cầu nguyện hộ làm chi
cũng đừng lên tiếng khóc ai bi
để thân xác hồn tôi được nhẹ
-
sanh con người rồi để làm chi
ăn mặc ngũ tiền tài danh lợi
bao vây hoài biết giải sao đây
luật vô thường trở xây hoài vọng
-
như bài toán cần ngay đáp số
chứng minh rằng giác ngộ linh hồn
đem lối thoát trường tồn vĩnh cửu
chúng sinh kia vẫn còn mê ngủ
-
trong có ta và đủ người thân
cần thức tỉnh chơn thần réo gọi
tu ngay nào chớ đừng tự hỏi
đừng chần chờ mòn mõi làm chi
-
lúc nầy chưa tu đợi lúc nào
đợi quỉ vô thường nắm óc sao
nhiều của khó đi mua phước đức
một câu niệm phật quí dường bao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét