Chủ Nhật, 27 tháng 1, 2013

HT & MQ

HT & MQ

Category: , Tag:
09/08/2011 11:23 pm


Hoa  đầu mùa bao giờ cũng đẹp
Nắng đầu mùa bao giờ cũng say.
Mỗi tình đầu bao giờ cũng vậy
Rất đậm đà và cũng rất đắng cay.

quangminh198998
  •           hoa hồng mười bảy đóa
                   trước gió hoa lung lay
                   tình đầu ai cũng thế
                   vị ngọt lẫn đắng cay
                                *
                           *          *
           tuyết này biết bói hoa không
cánh yêu cánh chẳng tơ lòng cánh vương
          cánh yêu người đó còn thương
nếu là cánh chẳng vấn vương riêng mình
                                   *
                          *                 *
           blog này nhà bạn vui ghê 
vào xem mới biết không chê chút nào
         có hoa hoa đẹp muôn màu
màu nào cũng nhớ màu nào cũng thương

xưa nay chỉ biết xem hoa
nào ngờ hồng  trên có mười bảy đóa
tình đầu lúc nào cũng ngọt
thêm chua thêm chát  ngọt bùi thêm đắng
*                                                           *
                               *
Tuyết đây chỉ biết ngắm  hoa
cánh tàn cánh úa tơ lòng cánh vương
cánh tàn  người đây vẫn thương
thương cho cánh tàn vẫn vương lòng mình
*                                                            *
                                *
Blog nhà mình  chữa chan
cảm ơn  Quang Minh bạn đã vào xem
có lời bình luận chan chữa
lời nào cũng vui lời nào cũng hài.
Quang Minh at 12/24/2011 06:03 am comment
  T.T.K.H Bài thơ cuối cùng  Anh ạ, tháng ngày mau quá nhỉ ! Một mùa thu cũ một lòng đau  Ba năm ví biết anh còn nhớ  Em đã câm lời có nói đâu   Ðã lỡ thôi rồi chuyện biệt ly  Càng khơi càng thấy lụy từng ly  Trách ai đem cánh "ti-gôn" ấy  Mà viết tình em được ích gì ?  Chỉ có ba người đọc thơ riêng Bài thơ "đan áo" của chồng em  Bài thơ đan áo nay rao bán  Cho khắp người đời thóc mách xem  Là giết đời nhau đấy biết không ?  Dưới giàn hoa máu tiếng mưa rung  Giận anh tôi viết dòng dư lệ  Là chút dư hương điệu cuối cùng  Từ nay anh hãy bán thơ anh  Và để yên tôi với một mình  Những cánh hoa lòng, hừ đã ghét  Thì đem mà đổi lấy hư vinh  Ngang trái đời hoa đã úa rồi  Từng mùa gió lạnh sắc hương rơi  Buồng nghiêm thơ thẩn hồn eo hẹp  Ði nhớ người, không muốn nhớ lời  Tôi oán hờn anh mỗi phút giây  Tôi run sợ viết bởi rồi đây  Nếu không yên được thì tôi chết  Ðêm hỡi, làm sao tối thế nầy !  Năm lại, năm qua cứ muốn yên  Mà phương trời nhớ chẳng làm quên  Và người vỡ lỡ duyên thầm kín  Lại chính là anh, anh của em  Tôi biết làm sao được hỡi trời!  Giận anh không nỡ nhớ không thôi  Mưa buồn mưa hắt trong lòng ướt  Sợ quá đi anh, có một người...
Quang Minh at 12/24/2011 06:02 am comment
Hai Sắc Hoa Tigôn  T.T.K.H. Một mùa thu trước mỗi hoàng hôn Nhặt cánh hoa rơi cảm thấy buồn Nhuộm ánh nắng tà qua mái tóc  Tôi chờ người đến với yêu đương Người ấy thường hay ngắm lạnh lùng Dải đường xa vút bóng chiều phong, Và phương trời thẳm mờ sương, cát Tay vít dây hoa trắng chạnh lòng Người ấy thuờng hay vuốt tóc tôi Thở dài trong lúc thấy tôi vui Bảo rằng: "Hoa, dáng như tim vỡ Anh sợ tình ta cũng thế thôi!" Thuở ấy nào tôi đã hiểu gì Cánh hoa tan tác của sinh ly Cho nên cười đáp: "Màu hoa trắng, Là chút lòng trong chẳng biến suy!" Đâu biết một đi một lỡ làng, Dưới trời đau khổ chết yêu đương Người xa xăm quá! Tồi buồn lắm, Trong một ngày vui pháo nhuộm đường... Từ đấy, thu rồi, thu lại thụ.. Lòng tôi còn giá đến bao giờ Chồng tôi vẫn biết tôi thương nhớ Người ấy, cho nên vẫn hững hờ Tôi vẫn đi bên cạnh cuộc đời Ái ân lạt lẽo của chồng tôi, Mà từng thu chết, từng thu chết Vẫn giấu trong tim bóng một người Buồn quá! Hôm nay xem tiểu thuyết Thấy ai cũng ví cánh hoa xưa Nhưng hồng tựa trái tim tan vỡ Và đỏ như màu máu thắm pha! Tôi nhớ lời người đã bảo tôi Một muà thu trước rất xa xôị.. Đến nay tôi hiểu thì tôi đã Làm lỡ tình duyên cũ mất rồi! Tôi sợ chiều thu nhạt nắng mờ Chiều thu hoa đỏ rụng. Chiều thu Gió về lạnh lẽo chân mây vắng Người ấy sang sông đứng ngó đò Nếu biết rằng tôi đã lấy chồng Trời ơi! Người ấy có buồn không Có thầm nghĩ tới loài hoa vỡ Tựa trái tim phai, tựa máu hồng  
Cuocsonmien at 09/09/2011 08:14 am comment
Tem nha !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét